Chuyên trang thông tin Cải cách hành chính Chuyên trang thông tin Cải cách hành chính

Hà Nội: bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng về cải cách hành chính
12/11/2024 | 16:21  | Lượt xem: 35

"Thông qua khảo sát thực tế, Ban tổ chức Lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính (CCHC) TP Hà Nội năm 2024 mong muốn các học viên học hỏi được những công nghệ, phương pháp để tham mưu lãnh đạo giải quyết bài toán CCHC ở đơn vị mình”- Trưởng Phòng CCHC (Sở Nội vụ Hà Nội) nói.

Sáng nay, 12/11, Sở Nội vụ Hà Nội phối hợp Viện Nghiên cứu khoa học hành chính - Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức chương trình Lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính (CCHC) TP Hà Nội năm 2024 đi trao đổi kinh nghiệm về công tác CCHC tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - Sở Y tế Hà Nội.

Tham gia trao đổi kinh nghiệm có hơn 100 công chức, viên chức thuộc các sở, cơ quan tương đương sở; các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn TP và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Hà Nội.

Các học viên Lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính TP Hà Nội năm 2024 tham quan, khảo sát thực tế mô hình ''Điều trị kỹ thuật cao'' tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 

Các học viên Lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính TP Hà Nội năm 2024 tham quan, khảo sát thực tế mô hình ''Điều trị kỹ thuật cao'' tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 

Trong chương trình, các học viên đã được tham quan, khảo sát thực tế công tác CCHC và chuyển đổi số tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn thông qua các mô hình: Kiosk tự phục vụ, Điều trị kỹ thuật cao, Phòng khám A.

Chia sẻ kết quả công tác CCHC, chuyển đổi số từ đầu năm đến nay của Sở, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho hay: thực hiện các chỉ đạo của TP, Sở Y tế luôn coi công tác CCHC, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có trọng tâm, trọng điểm. Hàng năm bên cạnh nhiệm vụ được TP giao, Sở chọn lọc những nhiệm vụ phù hợp tình hình thực tiễn trong năm để xây dựng các kế hoạch CCHC, chuyển đổi số một cách cụ thể, khoa học, bài bản.

Các học viên Lớp bồi dưỡng tham quan mô hình ''Kiosk tự phục vụ'' tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 

Các học viên Lớp bồi dưỡng tham quan mô hình ''Kiosk tự phục vụ'' tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 

Năm 2024, Sở đã ban hành Kế hoạch tổng thể về CCHC nhà nước của ngành y tế, 11 kế hoạch chuyên đề về CCHC, chuyển đổi số và nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ về CCHC, CĐS. Trong đó, đã triển khai việc sử dụng cây Kiosk tự phục vụ tiếp đón, đăng ký khám bệnh, chữa bệnh; cuộc thi Tuyên truyền CCHC, chuyển đổi số của ngành y tế… Các kế hoạch đều có phụ lục chi tiết những nhiệm vụ cụ thể phải thực hiện, có tiến độ cụ thể và giao đầu mối thường trực, chủ trì.

“CCHC đã giúp ngành y tế Hà Nội bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và tính công bằng, minh bạch, loại bỏ thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho người dân, DN; đồng thời giúp các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện tốt cơ chế tự chủ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thời gian tới, Sở Y tế sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác CCHC, chuyển đổi số góp phần hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch chung của TP và xây dựng ngành y tế ngày càng thông minh, hiện đại, xứng tầm khu vực và thế giới”- ông Vũ Cao Cương khẳng định.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương chia sẻ về kết quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của ngành y tế Hà Nội

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương chia sẻ về kết quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của ngành y tế Hà Nội

Đáng chú ý, thông tin về triển khai thí điểm mô hình Kiosk tự phục vụ tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và nhân rộng tại một số đơn vị trực tiếp, ThS Đoàn Tiến Minh - Trưởng Phòng CNTT của Bệnh viện cho hay, qua thời gian thực tế triển khai tại Bệnh viện cho thấy mô hình đã và đang mang lại những lợi ích thiết thực. Đó là giúp giảm TTHC, giảm các bước chờ đợi để người bệnh được vào phòng khám không phải mang nhiều giấy tờ; hệ thống an toàn thông tin kết hợp với nhận diện khuôn mặt và các thông tin dữ liệu chính xác.

Mô hình cũng giúp ngăn chặn việc trục lợi BHXH, tự động hóa giảm rủi ro sai sót xuất phát từ nhập liệu thủ công; tích hợp nhiều tính năng trên Kiosk như về tiếp đón, thanh toán… Đồng thời, giúp chuẩn hóa dữ liệu đầu vào trong công tác khám chữa bệnh với 18 trường thông tin đọc được từ chip của CCCD/VneID.

Trưởng Phòng Cải cách hành chính - Sở Nội vụ Hà Nội Lưu Kiếm Anh phát biểu

Trưởng Phòng Cải cách hành chính - Sở Nội vụ Hà Nội Lưu Kiếm Anh phát biểu

Trưởng Phòng CCHC - Sở Nội vụ Hà Nội Lưu Kiếm Anh nhấn mạnh, trong khuôn khổ Lớp bồi dưỡng công tác CCHC TP Hà Nội năm 2024 do Sở Nội vụ phối hợp Viện Nghiên cứu khoa học hành chính tổ chức, chương trình khảo sát thực tế, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi mô hình, sáng kiến CCHC hôm nay được tổ chức sau khi các học viên đã hoàn thành một số buổi học tập trung học lý thuyết về các quy định, chính sách liên quan CCHC của Trung ương, TP. 2024 là năm đầu tiên Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu về CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, sở, ngành, quận, huyện thuộc TP.

ThS Đoàn Tiến Minh thông tin về triển khai thí điểm mô hình ''Kiosk tự phục vụ'' tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 

ThS Đoàn Tiến Minh thông tin về triển khai thí điểm mô hình ''Kiosk tự phục vụ'' tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 

“Thông qua khảo sát thực tế, Ban tổ chức Lớp bồi dưỡng mong muốn các cán bộ, công chức, viên chức có thể rút ra những bài học kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác CCHC, trong đó không chỉ đơn thuần là sao chép lại mô hình được tham quan mà là học hỏi những công nghệ, phương pháp để tham mưu cho lãnh đạo giải quyết bài toán CCHC ở đơn vị mình”- ông Lưu Kiếm Anh nêu rõ.

Nguyễn: https://kinhtedothi.vn/ha-noi-boi-duong-kien-thuc-nang-cao-ky-nang-ve-cai-cach-hanh-chinh.html

 

 

Bình chọn Bình chọn

Theo bạn Hà Nội có nên xây dựng thành phố thông minh hay không?