Tin tức của UBND
Công tác Cải cách hành chính năm 2021 của quận Hoàn Kiếm được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và quản lý của chính quyền quận, phường. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Kế hoạch được gắn với các chỉ tiêu Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) của Thành phố, chủ đề năm công tác của quận “Kỷ cương, phát triển” và các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của UBND quận năm 2021.
Trong quý I/2021, UBND quận ban hành các văn bản nhằm cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính, đồng thời tăng cường siết chặt kỷ cương hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp theo chỉ đạo của UBND Thành phố và quận: Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 18/01/2021 của UBND quận về cải cách hành chính nhà nước năm 2021 của quận Hoàn Kiếm; Kế hoạch số 20KH-UBND ngày 21/01/2021 của UBND quận về Kiểm tra công vụ năm 2021.
UBND quận thành lập 6 đoàn kiểm tra công vụ thường xuyên và đột xuất (Quyết định số 284/QĐ-UBND ngày 22/01/2021 của UBND quận), 6 đoàn kiểm tra công vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu (Quyết định số 65/QĐ-UBND của UBND quận) với 30 lượt kiểm tra các đơn vị đều nghiêm túc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Ngày 22/02/2021, đồng chí Chủ tịch UBND quận đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc quận. Theo đó, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức tích cực nêu gương, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng hình ảnh cán bộ “thân thiện, gần dân”, có thái độ ứng xử chuẩn mực, văn hoá, tích cực tạo điều kiện thuận lợi giải quyết công việc đối với người dân, doanh nghiệp, tổ chức và thực hiện một số nội dung, cụ thể:
1. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian làm việc, đặc biệt tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Một cửa) theo quy định.
2. Cán bộ, công chức có trách nhiệm thực hiện nghiêm 02 Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và nơi công cộng thuộc thành phố Hà Nội; Thủ trưởng đơn vị lựa chọn cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm, am hiểu chuyên môn, có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt tại bộ phận “Một cửa”.
3. Thực hiện quy trình giải quyết TTHC đúng quy định, trả kết quả cho công dân đúng hạn, khuyến khích sớm trước hạn. Việc hướng dẫn trực tiếp cho công dân tại Bộ phận Một cửa hoặc qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Thành phố, với những hồ sơ chưa đầy đủ về thành phần, tài liệu, thông tin chỉ được hướng dẫn bổ sung một lần đầy đủ, chính xác.
4. Thực hiện tốt nhiệm vụ “theo dõi, cập nhật, tổng hợp và công khai hằng tháng kết quả giải quyết TTHC, kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức tại trụ sở UBND quận, phường và Cổng thông tin điện tưr của UBND quận, phường”.
5. Thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để công dân đăng ký, kê khai TTHC, sử dụng cung ứng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế đến giao dịch trực tiếp tại trụ sở.
Việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đặc biệt tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cơ quan, đơn vị thuộc quận nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, mang đến sự hài lòng của người dân, tổ chức đến giao dịch hành chính, xây dựng nền hành chính quận chuyên nghiệp, văn minh, thanh lịch, “thân thiện, gần dân”, góp phần phát triển truyền thống văn hoá tốt đẹp của người Hoàn Kiếm.
Tin: Sơn Tùng
(Phòng Nội vụ quận)